Tép đỏ và các biến thể RC, Red Fire, SRC


Tép đỏ - Red cherry, tép SAKURA hay tép RED FIRE thực ra chỉ là cùng 1 loại (Neocaridina Heteropoda var. Red), do trội hơn về màu đỏ vì đột biến và thường biến và môi trường nuôi dưỡng nơi đóng gói xuất hàng nên có những tên khác nhau.

ng giống như tép ong phân hạng(grade) thành A,B,S,SSS.... ta cứ coi như tép đỏ thường là grade A, màu đỏ chuẩn là grade SSS và tên gọi Red Fire hay SAKURA chỉ là cách quảng cáo cho loại tép RC nhưng có màu đỏ, rất đỏ.
Nếu ai đã từng nuôi chung RC và Red fire thì chỉ sau một thời gian thì không thể nhận biết con nào là RC và con nào là Red Fire nữa.

----- Tép cảnh nhập SRC số lượng lớn phục vụ anh em chơi Tết 2014 nhé, nhanh tay đặt nào:https://www.facebook.com/events/589722541097582/?ref=22

- RC (Red Cherry): Mầu đỏ tươi, không tươi và dễ phân biệt nhất là các vạch màu vàng trên vỏ.
- SRC (Super Red Cherry), Sakura: Mầu sắc đỏ tươi, mắt đen, thân hình thon đẹp. Là hàng đột biến gen lâu lâu mới có.
- Fire Red mầu sắc khá giống với Sukura nhưng có khác biệt dễ nhận thấy là lớp vỏ trên lưng gần phía đuôi dầy, rộp hẳn lên. Đỏ đậm, mắt đen. Có thể đem lai với RC thường để cải tạo giống.
- Rili: là 1 biến thể mới của RC, mảng màu đỏ trên nền trong suốt. NGHIÊM CẤM nuôi chung với RC, Fire red nếu bạn ko muốn mình có 1 binh đoàn X-men trong tay, nếu bạn là fan của X-men thì mình không có ý kiến. 
Còn chocolate, green...và 1 số đột biến màu rất hiếm gặp khác.
---Tép SRC số lượng lớn phục vụ anh em chơi Tết 2014 nhé, nhanh tay đặt nào:https://www.facebook.com/events/589722541097582/?ref=22

Comments