Vẻ đẹp tép cảnh – Loài tép vợt Micratya poeyi

Tên chung của loại này là Fan/filter-feeding shrimp. Tên của chúng bắt nguồn từ hình thức kiếm ăn chuyên hóa cao độ. Những sợi tơ trên càng (chela), mà đó là đặc trưng của họ tôm, dài hơn nhiều so với tép và có hình dạng như chiếc quạt đang xòe. Chúng sử dụng những chiếc càng hình quạt này để lọc những mảnh thức ăn nhỏ chẳng hạn như ấu trùng muỗi, bo bo Daphnia và bọ một mắt Cyclops, cũng như tảo lẫn trong dòng nước. Nhưng đừng lo, hình dạng chuyên biệt của càng này không hề nguy hiểm đối với cá.
- theo Chris Lukhaupv
Những con tép cảnh bắt nguồn từ những khúc suối có nước chảy nhẹ trong thiên nhiên
Những con tép cảnh bắt nguồn từ những khúc suối có nước chảy nhẹ trong thiên nhiên
Chủ yếu sống trong các dòng suối chảy xiết ở vùng nhiệt đới. Chúng bám vào nền đá, đối diện với dòng nước, bằng các cặp chân và càng mạnh mẽ. Chúng hiếm khi xuất hiện ở vùng đáy cát hay đất bùn vốn là địa hình đặc trưng ở vùng hạ lưu.
Khi nuôi trong hồ, cần phải lưu ý đến nhu cầu dòng chảy mạnh và nồng độ ô-xy hòa tan cao của chúng. Vì vậy, bên cạnh bộ lọc, cần bổ sung thêm một máy bơm để tạo dòng lưu chuyển trong hồ.
Vì thích nghi với các dòng chảy xiết nên những loài tôm này có nhu cầu ô-xy rất cao, điều không thể tái tạo trong các hồ thủy sinh rậm rạp. Dĩ nhiên, địa bàn phân bố tự nhiên của chúng không hề có mật độ cây thủy sinh cao.


Là một loài tép cảnh trong bể thủy sinh với cặp càng được tiến hóa kì lạ
Loài tép xinh đẹp này, mà kích thước rất nhỏ, không phải là tôm quạt về mặt phân loại. Tuy nhiên, chúng cũng có càng với những sợi tơ dài và sử dụng cách lọc thức ăn nhỏ có trong nước.
Tép cái ôm trứng rất nhiều.
Tép cái ôm trứng rất nhiều khi được cho ăn thức ăn tép kiểng nghiền vụn của thuysinhNB.
Các bạn có thể thấy một con tép cái đang mang bầu với những chùm trứng dưới bụng. Khi tép cái trưởng thành màu sắc của nó rất nổi bật (bởi các sắc tố màu dưới vỏ) và lớn hơn nhiều o với tép đực.
thuc an tep canh, thuc an tep do, thuy sinh nb. be thuy sinh
Môi trường nước ổn định, châm nước đen, ăn thức ăn tép cảnh, thức ăn tép đỏ của thuysinhNB sẽ giúp tép sống khỏe trong bể thủy sinh
Toàn cảnh “bà mẹ nhí” Micratya poeyi
Loài này xuất xứ từ các dòng chảy đổ vào biển Caribbean và hiếm khi xuất hiện trên thị trường cá , tép kiểng.
Tép Micratya cũng cần hồ có dòng chảy mạnh.

Comments